header
header

Trong xây dựng, lưới an toàn công trình là một trong những yêu cầu bắt buộc không thể thiếu. 

Trong xây dựng, lưới an toàn là một trong những yêu cầu bắt buộc không thể thiếu. Lưới an toàn công trình được chia làm hai loại là: Lưới bao che công trình với công dụng cơ bản nhất là để che chắn và bảo vệ cho công trình và loại lưới hứng rơi để đảm bảo sự an toàn cho công nhân thi công các công trình.

Lưới bao che công trình

Lưới bao che công trình thường được sản xuất từ chất liệu nhựa cao cấp HDPE, Lưới thường có dạng khổ lớn 2m, 3m, 4m bao quanh giàn giáo. Vi đây là thiết bị an toàn công trinh nên khi công trình bắt đầu lên mặt đất, bắt buộc phải căng lưới bao che.  Loại lưới này đặc biệt được sử dụng nhiều với các công trình có độ cao lớn. Bên cạnh đó ở những nơi đông dân cư sinh sống, lưới bao che công trình cũng được quan tâm và sử dụng phổ biến.

Lưới hứng rơi

Lưới hứng rơi được làm bằng sợi tổng hợp mềm, ô lưới lớn. Trước đây người ta sử dụng lưới thép B40 để đảm bảo độ bền lâu dài, nhưng trong một số trường hợp người rơi xuống dễ bị tổn thương. Trong điều kiện làm việc ở độ cao trên 2 m hoặc chưa đến 2 m nhưng bên dưới có các chướng ngại vật nguy hiểm thì công nhân cần phải đeo dây an toàn hoặc có lưới bảo vệ. Còn với các công trình cao trên 15 m thì phải có 1 lớp lưới hứng rơi được căng bên ngoài giàn giáo để bảo vệ.

Trong thi công công trình việc bảo vệ an toàn cho công nhân lao động luôn là vấn đề hàng đầu và cần phải lưu ý để tránh những trường hợp bất trắc. Chính vì vậy lưới an toàn công trình là một giải pháp tối ưu để đảm bảo an toàn người lao động góp phần giúp công trình được triển khai đúng kế hoạch một cách tốt đẹp.

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac