header
header

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ góp nhặt thêm cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích nhất cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về lưới an toàn công trình

Tôi đã nghiên cứu về những người chuyên làm công trình mà vẫn còn tồn tại trong suốt 40 năm qua và dù mỗi người vươn tới thành công theo cách này hay cách khác nhưng giữa họ đều có một điểm chung thể hiện đúng “ cái nghiệp” của nghề công trình đó là cách họ trân trọng, nâng niu từng mét lưới an toàn công trình mỗi khi ai đó nhắc đến nó. Vậy, lưới an toàn công trình là gì? 

Và…..Lưới an toàn công trình thấy nhiều ở đâu?

Nếu là một người đã từng đặt chân đến những công trường đang trong giai đoạn thi công, bạn sẽ hiểu được rằng, lưới an toàn công trình là một trong số ít những loại vật liệu không thể thiếu trong việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng công nhân, những nguời xung quanh và hơn hết là chất lượng công trình đang trực tiếp thi công. Từ định nghĩa trên có thể đã giúp bạn một phần nào đó lí giải được rằng, lưới an toàn công trình thấy nhiều ở đâu? Đó chính là ở công trường - nơi mà diễn ra các hoạt động sản xuất, xây dựng.

Điều kiện sử dụng lưới an toàn công trình?

Để đảm bảo tốt, đúng quy trình xây dựng thông thường người ta hay sử dụng lưới an toàn công trình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần thiết sử dụng đến nó. Vì vậy, khi sử dụng lưới an toàn công trình cần chú ý những điều kiện sau:

Cần phải biết rõ về xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm lưới.

Sử dụng khi đã lắp đặt các giàn giáo chắc chắn hoặc có các hành lang công trình an toàn.

Khi sử dụng lưới an toàn công trình sẽ giảm thiểu những gì?

Thật khó để có thể nói ít đi hay đừng nhắc đến vai trò cũng như giá trị của việc sử dụng lưới an toàn công trình trong các hoạt động thi công xây dựng. Và việc sử dụng lưới an toàn công trình nó giúp giảm thiểu được những vấn đề như sau:

Thứ nhất, ở mức độ nhẹ, lưới an toàn công trình giúp giảm thiểu được những bụi bẩn, gạch đá, vôi vữa rơi xuống người, rơi xuống môi trường xung quanh. Như chúng ta đã biết, khi thi công công trình xây dựng sẽ phải sử dụng nhiều đến xi măng, cát, vôi… việc sử dụng nhiều những loại vật liệu này mà không có lưới chắn sẽ làm phát tát những bụi bẩn ra bên ngoài và gây ô nhiễm môi trường.

Thứ hai, loại lưới này có chức năng vượt trội trong việc bảo vệ công trình nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tác động xấu của thời tiết như : mưa, nắng, gió, bão lũ…Nếu có sự tác động lớn của các tác nhân này sẽ ảnh hưởng xấu đến bê tông, cốt thép, vật liệu xây dựng… ví dụ : nước mưa nhiều sẽ làm cho bê tông dễ bị bong, bào mòn sớm,  hay nếu gặp nhiệt độ quá nắng nóng sẽ làm cho quá trình thủy hóa của xi măng nó diễn ra một cách nhanh hơn dẫn đến bê tông bị đóng rắn sớm. Mặt khác, Bề mặt của bê tông cũng khô rất nhanh khi có sự tác động của gió, dưới ánh nắng mặt trời, khúc uv lớn và độ ẩm tương đối thấp.

Thứ ba, lưới an toàn công trình có công dụng lớn như một “ người mẹ che chở” những công nhân, giúp đảm bảo an toàn cho họ, và giảm thiểu những rủi ro như rơi xuống, giảm thiểu những chấn thương không mong muốn …

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về lưới an toàn công trình, hi vọng với những chia sẻ trên sẽ góp nhặt thêm cho quý bạn đọc những thông tin hữu ích nhất cũng như có cái nhìn tổng quan hơn về lưới an toàn công trình. Mọi thắc mắc và ý kiến của độc giả xin vui lòng liên hệ Hotline: 090 900 8578 Xin hân hạnh được phục vụ quý vị !

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac

Whoops, looks like something went wrong.