header
header

Lưới mùng là loại lưới chuyên dùng cho các nhà kính, nhà lưới hiện đại có tác dụng để ngăn chặn các loại côn trùng dù nhỏ nhất.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, những vật dụng tới tay người tiêu dùng càng ngày càng tiện ích. Có nhiều vật dụng người dân sẽ nhanh chóng tiếp cận công dụng nhưng cũng có nhiều loại còn khá xa lạ. Lưới mùng là một loại lưới có nhiều công dụng và là vật nên có trong mỗi gia đình nhưng có rất nhiều người đang khá mơ hồ về loại lưới này. Bài viết sau đây sẽ khái quát cơ bản nhất về lưới mùng. Mời bạn đọc tham khảo.

Lưới mùng là gì?

Lưới mùng là loại lưới chuyên dùng cho các nhà kính, nhà lưới hiện đại có tác dụng để ngăn chặn các loại côn trùng dù nhỏ nhất hoặc để căng trên các mái nhà lưới giúp cản bớt mưa, tránh gió ảnh hưởng đến cây trồng.

Đặc điểm của lưới mùng?

Được làm bằng chất liệu nhựa HDPE nguyên sinh nên lưới mùng có độ bền khá cao, hoàn toàn không thấm nước và bị mục gãy khi sử dụng ở thời tiết nắng gắt.

Lưới mùng khá đa dạng về màu sắc, phổ biến là màu trắng, đen, xanh dương, xanh lá..., với nhiều kích như: khổ 1m, 1.8m, 2m, 2.5m....dài 50m đến 100m tùy loại. Kích thước lỗ lưới 32 lỗ, 64 lỗ, hoặc 150 lỗ trên 1cm2. Viền lưới dày dặn chắc chắn, sợi lưới đan ô vuông, ở nhiệt độ trung bình, độ bền có thể giao động từ 2-3 năm.

Công dụng của lưới mùng?

Lưới mùng được sử dụng rất phổ biến, một số công dụng của lưới mùng hiện nay:

Lưới mùng làm cửa thông gió tránh các côn trùng như ruồi, muỗi...trong nhà xưởng, nhà kính

Lưới mùng giúp ngăn chặn côn trùng phá hoại cây trồng, hạn chế lớn lượng thuốc trừ sâu. Đảm bảo an toàn thực phẩm cho các loại rau xanh và cây trồng.

+ Ngoài ra còn dùng để che nắng, mưa, gió cho cây trồng và vật nuôi....

Lưới mùng gồm mấy loại?

Dựa vào kích thước lỗ lưới, lưới mùng được phân thành 3 loại sau:

+ Lưới mùng 32 lỗ: có độ thoáng gió thường được sử dụng trong các nhà trồng rau truyền thống. Lỗ lưới to nên có khả năng ngăn chặn các loại côn trùng có kích thước lớn hơn 2mm. Ngoài ra lưới mùng có khả năng hứng đỡ mưa tốt, giúp phân tán hạt mưa tránh gây dập nát cho rau trồng.

Lưới mùng 64 lỗ: chuyên được dùng che chắn cho các nhà xưởng, chuồng trại, ao nuôi thủy sản. Lỗ lưới rất bé nên chắn được hầu hết tất cả các loại côn trùng kể cả những loại có kích thước nhỏ 1mm. Lưới có giá thành cao hơn lưới 32 lỗ nên thường được sử dụng cho các nhà kính công nghệ cao.

Lưới mùng 150 lỗ và 200 lỗ: đây là hai loại lưới siêu dày, dùng làm lưới chắn bụi ở các công trình và làm màng lót hồ nuôi thủy sản.

Lưới mùng được sử dụng nhiều nhất ở đâu?

Hiện nay trong lĩnh vực nông nghiệp, lưới mùng được sử dụng nhiều nhất. Mỗi màu sắc lại được ứng dụng cụ thể

  • Lưới mùng màu trắng được chủ yếu làm nhà lưới trồng rau hay chắn muỗi cho chuồng gia súc, căng lên mái nhà lưới giúp giảm các tác động của thời tiết.
  • Lưới mùng màu đen thường dùng che nắng, chắn công trùng cho cây ăn quả (nhãn, vải thiều...), cây công nghiệp (tiêu, điều...)
  • Lưới mùng màu xanh đang được ưu chuộng làm nhà lưới trồng rau, tạo tính thẩm mỹ.

Là một trong những công ty uy tín trên thị trường chuyên về các sản phẩm lưới mùng. Công ty H.N.Q luôn có đầy đủ các mẫu lưới mùng và phụ kiện làm nhà lưới với giá thành hấp dẫn nhất. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối của khách hàng.

Để mua sản phẩm, quý khách vui lòng liên lạc theo số điện thoại: 090.900.8578

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac