header
header

Dây cứu sinh là thiết bị đảm bảo an toàn lao động trong quá trình làm việc, sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong các ngành nghề như xây dựng, cứu hỏa, điện lực hay các công trình đòi hỏi phải leo trèo cao.

Nếu là người thường xuyên đọc tin tức, chắc hẳn bạn đã đọc qua những bài báo liên quan đến vụ cháy chung cư Carina rồi đúng không? Tôi tự nhủ, liệu mỗi người dân, ai ai cũng có kiến thức về sợi dây cứu sinh, liệu số người chết, bị thương có lên đến hàng chục người?

Dây cứu sinh - cái tên dường như đã nói lên hết được những ý nghĩa đó. Là một vật dụng rất thiết thực, cần nên có trong mỗi gia đình hiện đại. Vậy nó là gì? Và tác dụng rõ của nó ra sao?

Hãy cùng theo chân BTV chúng tôi để tìm hiểu về dây cứu sinh các bạn nhé! Nào, đi thôi!

1. Dây cứu sinh là gì?

Dây cứu sinh là thiết bị đảm bảo an toàn lao động trong quá trình làm việc, sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong các ngành nghề như xây dựng, cứu hỏa, điện lực hay các công trình đòi hỏi phải leo trèo cao. Dây cứu sinh là giải pháp an toàn, có hiệu quả tích cực và hiện đang được sử dụng thay thế tất cả các loại dây khác để đảm bảo an toàn cho người lao động.

dây cứu sinh là gì

2. Dây cứu sinh hỗ trợ thế nào trong xây dựng?

Trong lĩnh vực xây dựng, dây cứu sinh giúp các công nhân có thể lau chùi làm việc được trên cao. Dây được làm bằng sợi chịu lực tốt nên đảm bảo cho người lao động chắc chắn và dễ dàng di chuyển đến những nơi không có giàn giáo. Chiều dài dây đa dạng, bên trong có cáp siêu bền nên khi có hỏa hoạn, sự cố cần di dời trong xây dựng thì dây cứu sinh là biện pháp đắc lực. Đây cứu sinh là vật dụng không bao giờ thiếu trong các công trình xây dựng hiện nay.

3. Những lợi ích của dây cứu sinh?

Dây cứu sinh được dùng vào những mục đích khác nhau nhưng đều có điểm chung là nhằm bảo vệ sự an toàn cho tính mạng của con người, đồng thời giúp người lao động có thể tự tin hơn khi làm việc trên cao nguy hiểm.

4. Dây cứu sinh có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường, dây cứu sinh khá đa dạng về màu sắc cũng như chủng loại. Về cơ bản, dây cứu sinh được chia làm 2 loại sau:

Dây cứu sinh chiều dọc: chủ yếu được làm bằng sợi dù PP, bên trong có lõi thép nên sức chịu tải của dây cứu sinh chiều dọc khá lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mỗi dây chỉ nên nối một người.

Dây cứu sinh chiều ngang: là dây chịu được trọng tải lớn, rất an toàn, một lúc có thể nối 3 công nhân vào dây cứu sinh chiều ngang nên phải gắn sao cho không cản trở đến việc di chuyển an toàn của các công nhân.

các loại dây cứu sinh

5. Nên dùng dây cứu sinh loại nào?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, mỗi loại dây cứu sinh lại phát huy vai trò khác nhau. Chính vì vậy, khi mua dây cứu sinh, người mua hàng cần lưu ý lựa chọn loại phù hợp với yêu cầu tính chất công việc của mình để dây cứu sinh phát huy được tối đa công dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty, cửa hàng cung cấp dây cứu sinh với đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Công ty H.N.Q là một trong những công ty được nhiều người lựa chọn đặt niềm tin trong thời gian qua. Chất lượng dây cứu sinh ở công ty H.N.Q qua kiểm duyệt khắt khe nên luôn đảm bảo tốt, bền. Từ một trăm nghìn trở lên là các bạn đã sở hữu được một sợi dây cứu sinh an toàn.

Hãy liên hệ tới số điện thoại: 090.900.8578 hoặc trực tiếp đến địa chỉ: 50 Kha Vạn Cân, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, HCM nếu bạn thực sự muốn mua được một sản phẩm chất lượng cao với giá thành thấp nhất thị trường. 

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac

Whoops, looks like something went wrong.