header
header

Lưới xây dựng không chỉ phục vụ các công trình xây dựng như: xây nhà, cao ốc, chung cư, biệt thự… mà còn phục vụ những công trình dân sinh rất đỗi bình thường!

Hầu như các công trình thi công đều sử dụng lưới xây dựng với nhiều mục đích khác nhau như: dùng lưới xây dựng để che chắn xung quanh khu vực đang xây nhằm tạo vách ngăn so với những khu vực bên ngoài. Che chắn như vậy là để tránh đất, đá, sắt, xi măng rơi trúng người xung quanh, nhất là người làm trong công trình đó. Đồng thời, lưới xây dựng có thể được hiểu là dùng lưới để che chắn từng khu vực của nơi thi công công trình như: che lưới để cản vật rơi từ lầu trên xuống lầu dưới của tòa cao ốc, hoặc che lưới xây dựng ở nơi trống, nhằm có thể đỡ lấy các vật nặng, thậm chí là người lao động sảy chân té ngã. Do đó, hạn chế tối những chấn thương, những vụ tai nạn lao động thảm khốc xảy ra.  

lưới xây dựng che chắn công trình đang thi công

Để phát huy tối đa công dụng của lưới xây dựng thì cần chọn lưới phù hợp với tính năng của nó. Chẳng hạn như khi chọn lưới xây dựng để bao quanh khu vực đang xây bạn có thể chọn loại lưới có khối lượng nhẹ nhàng từ 60g-120g/m2. Loại lưới này vừa có tác dụng cản các vật rơi ra từ công trình ra phía ngoài, vừa như một bức rào mỏng che chắn khiến cho các công trình không quá nhếch nhác, kém thẩm mỹ. Ngoài ra, lưới xây dựng dạng hàng rào ép nhựa cũng phổ biến ở nhiều công trình xây dựng với chức năng tạo ra một bức rào cản ngăn đôi giữa khu vực đang xây dựng và khu vực phía ngoài. Sau khi thi công xong, bạn có thể tháo hàng rào xây dựng này để dùng vào những lần thi công tiếp theo. Lưới xây dựng còn có kiểu lưới cước với những ô rất nhỏ từ 2mm-3mm dùng để bao bọc xung quanh công trình cũng như giăng trên cao nhằm cản vật to rớt xuống. Lưới cước có tác dụng chống lại mưa, gió, bão táp vì sợi cước cứng cáp, lưới thưa không đọng nước mưa.

Trước rất nhiều công dụng của lưới xây dựng như trên thì bạn có thể căn cứ vào mục đích của mình để chọn những kiểu lối xây dựng phù hợp nhằm phát huy tính năng của nó tốt nhất!

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac