header
header

Hàng loạt các vụ tai nạn lao động xảy ra mà nguyên nhân chính là chủ đầu tư không trang bị lưới xây dựng cho công trình!

Những cái chết thương tâm, những người đi vào đời sống thực vật mãi mãi để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội là dư chấn của những vụ tai nạn trong ngành xây dựng suốt những năm vừa qua. Nó xuất phát từ việc nhà đầu tư xây dựng không sử dụng lưới xây dựng an toàn cho công trình của mình hay chỉ làm một cách sơ sài cho có.

http://luoiantoancongtrinh.com/

Có để nói, rủi ro trong tai nạn lao động của ngành xây dựng là một trong những rủi ro xảy ra liên tiếp với con số đáng lo ngại. Đặc biệt, những công trình càng quy mô thì số lượng vụ tai nạn lao động xảy ra lại càng nhiều. Mặc dù vậy nhưng một số nhà thầu vẫn hiển nhiên cho thi công mặc cho công nhân không có nón bảo hộ, đi chân đất và chậu thau, gạch đá thì lổn ngổn phía trên mà chẳng có lưới xây dựng che chắn.

http://luoiantoancongtrinh.com/

Thế mới thấy được lưới xây dựng cũng có tầm quan trọng không kém gì so với các dụng cụ bảo hộ lao động khác. Ví dụ như: chỉ đeo kính, mang giày, đội nón bảo hộ nhưng vô tình những đống gạch đá từ phía trên cao đổ xuống thì liệu có an toàn cho bạn? Nhưng nếu trường hợp này, vừa có những dụng cụ bảo hộ lao động trên, vừa có những tấm lưới xây dựng che chắn phía công trình chắc hẳn những rủi ro ấy sẽ không xảy ra.

Chính vì thế mà bộ xây dựng đã đưa ra công văn yêu cầu và bắt buộc những công trình thi công phải có hàng rào che chắn để ngăn cách khu vực thi công và khu vực sống của người dân. Đồng thời, phải có lưới xây dựng bao che xung quanh công trình nhằm hạn chế các đá rơi vãi khiến người đi đường bị thương tích. Tại các tầng của tòa nhà đang xây cũng như tại các vị trí người lao động đang đứng làm việc phải có lưới chắn trên đầu, lưới giăng phía dưới và cả bên hông…

http://luoiantoancongtrinh.com/

Có thể nói rằng lưới xây dựng góp phần quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng của người lao động trong các công trình hiện nay. Để thực hiện tốt điều này không chỉ có phía chủ đầu tư và cần phải có sự hợp tác, chấp hành của cả người lao động.

Chúng tôi hi vọng bạn sẽ trang bị lưới xây dựng hay cho các công trình của bạn để công trình hoàn thành trong niềm vui hạnh phúc và an toàn!

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac