header
header

Các loại cây trồng cần làm giàn leo

Các loại cây trồng cần trang bị giàn leo để đạt năng suất cao như: dưa leo, bầu, bí, khổ qua, mướp, chanh dây, dưa hấu, nho,...Đây là nhưng loại rau quả phổ biến được trồng nhiều ở nước ta

Lưới cước làm giàn cho bầu

Trước đây để trồng trồng các loại này người ta thường áp dụng theo phương pháp truyền thống dùng cây chà tre nứa để làm giàn cho cây leo. Tuy nhiên, phương pháp này vừa mất nhiều thời gian và công sức mà năng suất lại không cao.

Để khắc phục tình trạng này, lưới làm giàn dưa leo đã xuất hiện. Lưới có trọng lượng vừa phải, độ bền cao nên giúp dưa có thể bám chắc và ra quả đúng thời vụ, hạn chế được tình trạng sâu bọ tấn công từ đó mang lại hiệu suất cao hơn hẳn.

Lưới làm giàn cho cây quả nhẹ

Sử dụng lưới làm giàn dưa leo không chỉ mang lại hiệu quả cao mà việc thi công thực hiện còn đơn giản nhanh chóng. Điều này giúp cho người nông dân tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều.

Hướng dẫn cách dùng lưới làm giàn leo

Trước khi thực hiện trồng cây bằng lưới bạn nên chọn một loại lưới phù hợp. Cây quả nhẹ và cây quả nặng sẽ có các dòng lưới thích hợp cho từng loại.

Đối với cây quả nhẹ như các loại họ đậu, hóa thiên lý cso thể dùng loại sợi cước trắng, sợi 0.9mm, mắt lưới 15cm - 20cm

Lưới cước trắng

Đối với các loại cây có quả nặng như: bầu, bí , mướp, dưa hấu,...thì nên chọn dòng lưới có đường kính sợi 2mm, mắt lưới 14cm - 30cm. Dòng sản phẩm này làm giàn chăc chắn và có độ bền cao

Lưới làm giàn leo sợi 2mm

Để căng lưới cho dưa leo bạn có thể tham khảo và áp dụng theo các bước dưới đây:
Bước 1: Trồng cọc xuống đất để tạo nên khung sườn vững chãi. Sau đó dùng dây cáp thép bọc nhựa để giằng, giúp các khung sườn liên kết với nhau. Các loại dây này cần phải có độ bền cao để có thể sử dụng trong nhiều vụ.

Bước 2: Căng lưới lên khung lưới. Cần buộc chắc các đầu sợi lưới tiếp giáp với khung để tạo ra điểm tựa chắc chắn cho cây leo phát triển.

Như vậy, với các bước thực hiện trên bạn đã hoàn thành xong việc dùng lưới làm giàn leo cho cây trồng

Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ Hotline 090 900 8578 để được tư vấn và báo giá tốt nhất

Các Bài Viết Khác

Đối tác

doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac doitac